Mục tiêu xa của thầy Park thông qua Asian Cup 2019

Thứ tư, 19/12/2018, 08:44 GMT+7
Share on Facebook Share Zalo Share on Twitter Share on Pinterest Share on Linkedin

(LĐTĐ) Nhìn vào danh sách chính thức 27 cầu thủ sẽ được triệu tập lên đội tuyển quốc gia để chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup 2019 đã cho thấy mục tiêu xa của thầy Park, đó là mài giũa cho các tài năng trẻ thêm kinh nghiệm và bản lĩnh thông qua đấu trường châu lục để hướng tới SEA Games 30 và xa hơn nữa.

 
muc tieu xa cua thay park thong qua asian cup 2019
HLV Park Hang Seo có dụng ý lớn khi gọi nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển với nòng cốt là những cầu thủ vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: VOV

Sáng 18/12, HLV Park Hang Seo đã chính thức đưa ra quyết định về danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019. Theo đó, 27 cái tên tốt nhất đã được lựa chọn để tranh tài ở đấu trường lớn nhất châu lục dành cho đội tuyển quốc gia.

Trong đợt triệu tập lần này, HLV Park Hang Seo vẫn gửi gắm và đặt trọn niềm tin vào lực lượng chủ lực là những gương mặt vừa cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Trong đó, chỉ có 3 sự vắng mặt là tiền đạo Anh Đức, Văn Quyết và trung vệ Đình Trọng. Ngoại trừ trường hợp chấn thương của Đình Trọng phải sang Hàn Quốc chữa trị thì việc vắng mặt của hai tiền đạo Anh Đức và Văn Quyết tuy rất bất ngờ nhưng lại hợp lý.

Bởi trong thời gian qua, hai tiền đạo trên đã có rất nhiều đóng góp cho sự thành công của đội tuyển Việt Nam và đã nỗ lượt vượt qua trở ngại về tuổi tác để đồng hành cùng đội tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia trong 2 giải đấu liên tiếp là Asiad 18 và AFF Cup 2018. Đặc biệt là dấu ấn về kinh nghiệm và đẳng cấp của Anh Đức đã giúp đội nhà bước lên đỉnh của bóng đá khu vực nhưng việc thầy Park không gọi hai tiền đạo này là có ẩn ý và hướng tới mục tiêu xa hơn trong tương lai.

Có thể thấy, Anh Đức và Văn Quyết đã nhiều tuổi và sẽ không thể cống hiến được nhiều cho đội tuyển quốc gia trong 1 đến 2 năm tiếp theo nên thầy Park đã có tính toán và trao cơ hội cho 7 cầu thủ trẻ, gồm Thành Chung, Văn Đại (Hà Nội), Thanh Hậu, Minh Vương, Thanh Bình (HAGL), Tùng Quốc (XSKT.CT) và tiền vệ trẻ Hoàng Đức (Viettel) nhằm giúp các tuyển thủ tích lũy thêm kinh nghiệm và bản lĩnh thông qua Asian Cup 2019, và sớm tìm ra nhân tố mới để thay thế cho hai tiền đạo kể trên.

Chỉ có như vậy, bóng đá Việt Nam mới có thể gặt hái được thành công trong thời gian tới, và trước mắt là ở hai giải đấu quan trọng nhất trong năm 2019, đó là SEA Games 30, vòng loại U23 châu Á 2020, sau đó là mơ mộng giành quyền tham dự World Cup 2022.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 20/12 tới tại Hà Nội, sau đó thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 25/12. Đến ngày 27/12, toàn đội sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn, đá giao hữu với Philippines, đối thủ thua Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2018 trước khi lên đường sang UAE tham dự VCK Asian Cup 2019.

Tại VCK Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Iran, Iraq và Yemen. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải đấu này sẽ là vượt qua vòng đấu bảng, giống như đội tuyển Việt Nam đã làm được cách đây 11 năm, tại VCK Asian Cup 2007.

muc tieu xa cua thay park thong qua asian cup 2019
Danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup 2019. Ảnh: VFF

Trung Nguyên

Người viết : huong123